พายคายัค รักคลองน้ำใสส


กระบี่ไม่ได้มีดีแค่ทะเลอย่างเดียว

ทุกคนรู้ไหมคะว่าจังหวัดกระบี่ไม่ได้มีดีแค่ทะเล จังหวัดกระบี่ยังมีกิจกรรมหรือสภานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายที่น่าสนใจอีกด้วย เรามาเริ่มจากสถานที่แรกค่ะ

 สถานที่แรก พายเรือคายัด ที่คลองน้ำใส จ.กระบี่

คลองน้ำใส  เป็นคลองน้ำจืดเล็กๆ มีบรรยากาศที่สงบ ร่มรื่น น้ำในคลองใสมากกกกกกจนเห็นตัวปลา เห็นสิ่งที่อยู่ใต้น้ำชัดมากกกก   เราซื้อแพ็คเกจกับที่พัก ให้ที่พักจองให้ได้ราคาที่ถูกกว่าราคาปกติ มีรถรับส่งถึงโรงแรมเลยยย พอไปถึงเค้าจะให้สวมชูชีพ แจกน้ำ 1 ขวด และจะมีพี่ไกด์คอยพายนำอยู่ข้างหน้า แล้วเราพายตามหลัง  ดูแลตั้งแต่เราไปถึงเลย แต่วันที่เราไปมีฝนตกเป็นระยะๆ แต่ไม่หนัก ทำให้น้ำยังมีความใสอยู่มาก

พอพายเสร็จพี่เค้าจะพาเล่นน้ำ(จะมีจุดที่เค้าจะปล่อยให้เล่นน้ำเราสามารถเล่นน้ำได้ตามอัธยาศัย)  





พอเล่นน้ำเสร็จเค้าก็พาพายกลับขึ้นฝั่งงง ก็จะมีผลไม้ให้เราทาน(ผลไม้หวานอร่อยมากกก) หรือเราจะสามารถสั่งอาหารมาทานก็ได้ค่ะ ราคาอาหารไม่ต่างจากที่กรุงเทพเลย


สถานที่ที่2 นะคะ คือหาดไร่เลย์

หาดไร่เลย์เป้นหาดทรายขาวทรายละเอียดริมโตรกผา เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งคนไทย และชาวต่างชาติ หาดไร่เลย์จะแบ่งเป็น 2 ฝั่ง คือฝั่งตะวันตก และฝั่งตะวันออก(หาดน้ำเมา) หาดไร่เลย์ส่วนใหญ่ผู้คนจะนิยมมาปีนผากัน เป้นผาหินทรายที่มีความสูงไม่มากนัก ใครที่ไม่เคยปีนหรือเป็นมือใหม่สามารถปีนได้  

ตอนที่เราไปนะคะเราได้จองของร้าน King climbers ราคา 1500 บาท ต่อคน ซึ่งทางร้านจะมีอุปกรณ์ ให้เราครบเลยค่ะ และมีพี่ๆstaff คอยดูแลเราตลอด ไม่ต้องกังวลค่ะ พี่Staff จะบอกเรา สอนเราเรื่องการปีน และความปลอดภัยค่ะ  








พอปีนขึ้นไปถึงหมุดของเชื่อกนะคะ  เราสามารถมองเห็นวิวของหาดไร่เลย์จากด้านบนซึ่งเป็นวิวที่สวยมากๆ ต่างจากที่มองจากด้านล่างเลยค่ะ

นี่ก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในกระบี่นะคะ ที่ไม่รวมไปถึงทะเลในที่ต่างๆ  ใครที่กำลังหาที่เที่ยวอยู่ ก็สามารถไปเที่ยวตามสถานที่ที่แนะนำได้เลยค่าาา




ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม